Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, kéo theo đó số lượng khách sạn, resort ngày càng nhiều nhằm đáp ứng các dịch vụ về du lịch. Do đó, nguồn nhân lực để phục vụ cho lĩnh vực khách sạn, nhà hàng cũng luôn ở mức cao. Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp cùng mức lương hấp dẫn của mảng nghề nghiệp này luôn là động lực thúc đẩy các bạn trẻ theo đuổi.
1. Mục tiêu đào tạo
- Đào tạo Cử nhân Quản trị Khách sạn có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp;
- Thành thạo ngoại ngữ, tin học và có những kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp;
- Sinh viên được đào tạo hướng đến sự phát triển toàn diện.
2. Điểm mạnh chương trình
- Học phí cạnh tranh;
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo và tu nghiệp từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước;
- Chương trình đào tạo xây dựng theo quy chuẩn của Bộ GD&ĐT, kế thừa các chương trình đào tạo tại các nước như Thái Lan, New Zealand, Úc,… đồng thời tham khảo ý kiến doanh nghiệp, khảo sát nhu cầu xã hội, hội nghề nghiệp, và đặc biệt có tính liên thông quốc tế;
- Giảm số giờ lý thuyết, tăng thời gian thực hành. Một số học phần thực hành được đào tạo thực tế tại doanh nghiệp và bởi các nhà quản lý khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao.
3. Nội dung chương trình
Thời gian đào tạo 4 năm, tương đương 135 tín chỉ, chưa kể phần nội dung Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng (8 tín chỉ). Ngoài khối lượng kiến thức về khoa học xã hội, ngoại ngữ, tin học theo quy định, chương trình tập trung vào khối kiến thức về:
Kinh tế học
Quản trị học
Quản trị chiến lược
Quản trị tài chính
Quản trị bếp và ẩm thực
Quản trị khu du lịch
Quản trị thực phẩm đồ uống
Quản trị kinh doanh nhà hàng - khách sạn
Marketing du lịch và khách sạn
Giao tiếp và lễ tân ngoại giao trong du lịch
Tổ chức và kinh doanh lưu trú
Thanh toán quốc tế trong du lịch
Thực hành nghiệp vụ Buồng - Bàn – Bar
Kỹ năng tích lũy: có tầm nhìn sâu rộng và kỹ năng phân tích, đánh giá, tổng hợp vấn đề vận dụng vào công tác hoạch định chiến lược, tổ chức thực hiện các hoạt động quản trị doanh nghiệp khách sạn; có khả năng khởi sự doanh nghiệp và quản lý điều hành các loại hình doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch; có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để giải quyết công việc một cách hiệu quả.
4. Phẩm chất và kỹ năng cần có
- Nhiệt tình, mong muốn đem lại niềm vui cho người khác.
- Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
5. Cơ hội việc làm
- Chuyên viên, quản lý tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, cơ quan quản lý nhà nước về lưu trú và khách sạn, các tổ chức tư vấn trong nước và quốc tế về du lịch và khách sạn,…
- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường Đại học – Cao đẳng – Trung cấp, viện nghiên cứu về du lịch và khách sạn.
6. Bằng cấp nhận được: Bằng Cử nhân Quản trị Khách sạn.
7. Cơ hội học tiếp trình độ cao hơn
- Sinh viên ngay khi ra trường có thể tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.
8. Cảm nhận của cựu sinh viên
“Trường Đại học Quy Nhơn đã trang bị những kiến thức chuyên sâu, hiện đại về tổ chức, quản trị các hoạt động kinh doanh của khách sạn, giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại của tôi”
Đào Thanh Nga (Khóa 35) – FLC Luxury Hotel Quy Nhon (email: bluethanhnga94@gmail.com)
9. Đối tác chiến lược
- Đại học Victoria Wellington (New Zealand), Đại học Edith Cowan (Tây Úc), Đại học Prince of Songkla (Thái Lan), Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế TP. HCM,…
- Vietravel, Khách sạn Hải Âu, FLC Luxury Hotel Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định, Công ty TNHH Du lịch Trung Hội, Khách sạn Mường Thanh, Công ty TNHH MTV Vinpearl, O.SIX Resort,...