ICT – Sáng ngày 12/01, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức hội thảo về Tập huấn tự đánh giá cấp Trường (chu kỳ 2) theo Thông tư 12/2017/TT-BGDÐT. Hội thảo nhằm tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ tự đánh giá cho các thành viên Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký và các nhóm công tác chuyên trách; được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Tham dự hội thảo có PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Đoàn Đức Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Quý Châu - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, Ban Thư ký và các nhóm công tác chuyên trách.
PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ nhấn mạnh: “Tự đánh giá là quá trình Nhà trường tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng; xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo; từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn kế tiếp theo hướng cao hơn; thể hiện tính tự chủ và tính tự chịu trách nhiệm của Nhà trường trong toàn bộ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với sứ mạng và mục tiêu Nhà trường đã được xác định”.
Tại hội thảo, Phòng Khảo thí và Bảo đảm chất lượng đã trình bày các báo cáo: (1) Mục đích, quy trình, bộ tiêu chuẩn đánh giá cấp cơ sở giáo dục; (2) Hướng dẫn thu thập thông tin minh chứng, viết báo cáo tự đánh giá. Qua đó, các thành viên tham dự đã thảo luận và thống nhất về kế hoạch, phương pháp, công cụ, quy trình tự đánh giá; về thu thập thông tin minh chứng, phân tích và xử lý minh chứng, viết báo cáo tiêu chuẩn, tiêu chí; về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ tự đánh giá.
Kết thúc hội thảo, PGS.TS. Đoàn Đức Tùng đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên trong hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Quy Nhơn. Sự thành công của hội thảo là kết quả bước đầu trong công tác tự đánh giá của Nhà trường. Kết quả tự đánh giá là điều kiện cần thiết để Nhà trường đăng ký đánh giá ngoài và đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chu kỳ 2, giai đoạn 2017 - 2022; xây dựng kế hoạch cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường trong giai đoạn 2022 - 2027. Tự đánh giá là một khâu quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng và xây dựng văn hóa chất lượng bên trong Nhà trường.
Minh Hiền
Phòng Khảo thí và BĐCL