ICT - Chiều ngày 30/12, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thảo E-Learning: Dạy học trực tuyến và các tiêu chí đánh giá LCMS dành cho giáo dục đại học. Hội thảo nhằm lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học, viên chức quản lý về việc triển khai đào tạo E-Learning và các tiêu chí đánh giá hệ thống nội dung học tập (LCMS) dành cho giáo dục đại học áp dụng vào thực tiễn Trường Đại học Quy Nhơn, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Quy Nhơn. Hội thảo được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Tham dự hội thảo, về phía khách mời báo cáo tham luận có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen; TS. Thái Thị Ngọc Thúy, Trường Đại học Cần Thơ; ThS. Nguyễn Đăng Quang Huy, Trường Đại học Duy Tân; ThS. Nguyễn Thị Hồng Liên, Trung tâm bồi dưỡng và hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Nhà trường; Ban chủ nhiệm Khoa, bộ môn và các trưởng đơn vị là Phòng, Viện, Trung tâm, Thư viện, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng các các thành viên khác quan tâm đến lĩnh vực này.
PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao mô hình hoạt động, những ứng dụng tích cực trong việc dạy và học của E-Learning; nhấn mạnh việc đổi mới công nghệ trong giảng dạy như là một cơ hội để thúc đẩy giáo dục đại học, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Quy Nhơn nói riêng và giáo dục đại học Việt Nam nói chung. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng cảm ơn các chuyên gia, quý vị đại biểu đã đến tham dự và chia sẻ kinh nghiệm thực tế về phương thức dạy học trực tuyến cũng như các tiêu chí đánh giá LCMS dành cho giáo dục đại học tại hội thảo.
Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu tham dự đã lắng nghe những kinh nghiệm, sáng kiến, bài học, giải pháp về E-Learning như: Các tiêu chí đánh giá LCMS dành cho giáo dục đại học; Tăng cường sự tương tác với các hoạt động dạy học trên nền tảng LCMS; Triển khai và xây dựng học liệu E-Learning; Blended Learning/Flipped classroom, an important methodology in Education Innovation. Bên cạnh đó, các đại biểu cùng các chuyên gia cũng tham luận, trao đổi sôi nổi về những vấn đề liên quan đến việc dạy học trực tuyến và xây dựng học liệu E-Learning phù hợp với hoạt động đào tạo thực tế hiện nay của Nhà trường.
Toàn cảnh hội thảo
Thông qua hội thảo, PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ cho biết đây là cơ hội để Nhà trường kết nối, học hỏi kinh nghiệm và trao đổi những thông tin hữu ích với chuyên gia về các vấn đề trong việc xây dựng và thiết lập hạ tầng tổng thể cũng như nguồn nhân lực vận hành mô hình dạy học trực tuyến và xây dựng học liệu E-Learning. Qua đó, phục vụ tốt công tác triển khai thực hiện số hóa tài nguyên học tập, phương pháp giảng dạy, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian sắp tới.
Minh Hiền