SHL - Trong khuôn khổ Tuần họp Ban điều phối Chương trình IUC-QNU Giai đoạn 1 lần thứ ba, ngày 05/6/2025, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức buổi làm việc với các chuyên gia đến từ Vương quốc Bỉ và nhóm Dự án 6. Nội dung làm việc giữa Nhà trường và các bên liên quan nhằm thảo luận và xác lập định hướng chiến lược phát triển E-Learning – một trong những hoạt động trọng tâm, thiết thục trong quá trình chuyển đổi số cũng như thúc đẩy công tác đổi mới phương pháp giảng dạy trong Nhà trường hiện nay.
.jpg)
PGS.TS. Đoàn Đức Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn nhấn mạnh việc phát triển E-Learning là một trong những hoạt động trọng tâm trong chiến lược đổi mới phương pháp giảng dạy của Nhà trường
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Đoàn Đức Tùng – Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận những đóng góp đồng thời gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia vì sự hiện diện trong chương trình làm việc lần này. Hiệu trưởng nhấn mạnh rằng việc phát triển E-Learning là một trong những hoạt động thiết yếu trong chiến lược đổi mới phương pháp giảng dạy của Nhà trường. Đây không chỉ là giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn là bước đi hiệu quả để thích ứng với xu thế giáo dục hiện đại và nhu cầu học tập linh hoạt trong thời đại số.
Với vai trò lãnh đạo, PGS.TS. Đoàn Đức Tùng đã trực tiếp tham dự buổi làm việc để lắng nghe, nắm bắt, trao đổi thông tin với các bên liên quan nhằm xây dựng các định hướng cụ thể, góp phần phát triển mô hình E-Learning gắn với QNU trong thời gian tới.
.jpg)
TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng nhóm Dự án 6 giới thiệu tổng quan các hoạt động của dự án, trong đó có các nội dung về E-Learning
Tại buổi làm việc, GS. Martin Valcke – chuyên gia đến từ Đại học Ghent (Vương quốc Bỉ) đã chia sẻ các cách tiếp cận chiến lược trong phát triển E-Learning. Đồng thời, GS. Martin Valcke cũng đưa ra một số khuyến nghị cho Nhà trường, bao gồm: Xác định rõ mô hình E-Learning mà Nhà trường mong muốn phát triển; Lựa chọn hệ thống công nghệ phù hợp, đồng thời chú trọng công tác đánh giá của người học gắn với khảo thí và đảm bảo chất lượng; Xây dựng bộ tiêu chuẩn chung cho hoạt động giảng dạy E-Learning.
.JPG)
GS. Martin Valcke – chuyên gia đến từ Đại học Ghent (Vương quốc Bỉ) chia sẻ các cách tiếp cận chiến lược trong phát triển E-Learning
Ngoài ra, GS. Martin Valcke cũng đề xuất Nhà trường cần đưa ra các quyết định chiến lược cho mô hình E-Learning Center như: Xác định tiêu chuẩn đánh giá cần ưu tiên; Xây dựng danh sách các khóa học E-Learning và có chính sách cụ thể cho giảng viên cũng như đơn vị quản lý nhân sự.
Các thành viên tham dự đã có nhiều trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc
Trong suốt buổi làm việc, các thành viên tham dự đã có nhiều trao đổi sôi nổi và thảo luận sâu về các mô hình triển khai E-Learning, tiêu chuẩn học liệu số, chính sách hỗ trợ giảng viên cũng như các giải pháp công nghệ phù hợp với điều kiện thực tiễn của Trường Đại học Quy Nhơn. Những ý kiến đóng góp góp phần mở ra nhiều gợi ý thiết thực cho việc xây dựng hệ sinh thái E-Learning hiệu quả trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận, PGS.TS. Đoàn Đức Tùng đánh giá cao những chia sẻ cũng như những thông tin tư vấn từ GS. Martin Valcke, đặc biệt là về mô hình E-Learning Center và các vấn đề liên quan đến đánh giá năng lực giảng viên – lĩnh vực mà Nhà trường đang từng bước triển khai. Hiệu trưởng khẳng định sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong công tác điều hành để thúc đẩy hiệu quả công tác triển khai E-Learning tại QNU.
Buổi làm việc có sự tham dự của PGS.TS. Đoàn Đức Tùng – Hiệu trưởng, trưởng các đơn vị: Phòng KT&BĐCL, Phòng TC-NS, Trung tâm Số và Học liệu, thành viên dự án 6 phía QNU và phía Bỉ. |
Minh Hiền