Kế hoạch số 4192/KH-ĐHGQN
Về việc Tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tham gia cơ sở dữ liệu quốc tế Scopus: Tiêu chí, đối sánh và đề xuất”
Ngày phát hành: Gia Lai, ngày 14 tháng 11 năm 2025
Căn cứ Nghị quyết số 28/NQ-HĐT ngày 29/9/2025 của Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn về việc ban hành Kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025 - 2026 của Trường Đại học Quy Nhơn.
Căn cứ Kế hoạch số 2943/KH-ĐHQN ngày 15/10/2025 của Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026.
Nhà trường ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tham gia cơ sở dữ liệu quốc tế Scopus: Tiêu chí, đối sánh và đề xuất”, cụ thể như sau:
1. Mục đích
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, uy tín và khả năng hội nhập quốc tế của Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, hướng tới đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu của hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus.
2. Thời gian, địa điểm
- Thời gian: 14h00, thứ Ba, ngày 18 tháng 11 năm 2025.
- Địa điểm: Phòng họp B, Trường Đại học Quy Nhơn.
3. Thành phần tham dự
- Chủ tịch Hội đồng trường, Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.
- Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn.
- Báo cáo viên: GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES).
- Những người quan tâm.
4. Nội dung
- Báo cáo về các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá, quy trình xét duyệt và yêu cầu kỹ thuật của Scopus.
- Trao đổi kinh nghiệm trong quản trị, tổ chức và vận hành tạp chí khoa học theo chuẩn quốc tế trong cơ sở dữ liệu Scopus.
- Đối sánh và đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học theo chuẩn Scopus.
5. Chương trình dự kiến

6. Tổ chức thực hiện
6.1. Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế
- Lập kế hoạch tổ chức, phối hợp với các đơn vị liên quan trong các khâu chuẩn bị và tổ chức Hội thảo.
- Chuẩn bị và gửi giấy mời, liên hệ đặt vé máy bay, phòng ở khách sạn cho báo cáo viên.
- Cử 01 nhân sự dẫn chương trình và 02 nhân sự đón tiếp đại biểu.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan dự trù kinh phí thực hiện các công việc.
6.2. Phòng Hành chính - Tổng hợp
- Chuẩn bị phòng họp B: âm thanh, ánh sáng, 01 laptop, 02 micro, backdrop (màn hình máy chiếu), bandroll (điện tử), bảng tên đại biểu; teabreak cho khoảng 60 người;
hoa tươi để bàn đại biểu; 01 suất quà lưu niệm cho báo cáo viên.
- Cử nhân sự trực kỹ thuật, hỗ trợ phục vụ, bảo đảm vệ sinh, an ninh trật tự.
- Bố trí phương tiện đưa đón báo cáo viên (lộ trình và thời gian đưa đón do Phòng KHCN&HTQT cung cấp).
- Phối hợp với các đơn vị liên quan dự trù kinh phí thực hiện các công việc.
6.3. Trung tâm Số và Học liệu
- Thiết kế backdrop, bandroll điện tử (thông tin do Phòng KHCN&HTQT cung cấp) và gửi mẫu về Phòng KHCN&HTQT trước ngày 17/11/2025.
- Chụp ảnh, viết bài, quảng bá thông tin về Hội thảo trên website Trường và các kênh thông tin khác trước và sau khi diễn ra sự kiện.
6.4. Phòng Kế hoạch - Tài chính
Thanh toán các hoạt động liên quan trong Kế hoạch tổ chức Hội thảo chuyên đề theo quy định.
Đề nghị các đơn vị tham gia phối hợp và triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Kế hoạch trên./.
Đăng nhập và xem tại E-Office 2.0: https://upload.qnu.edu.vn/Tempnam2025/eoffice/thang11/ngay14/01f48cc8-e068-4d60-bc89-6fd6e4097b1e.pdf